วันพุธที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

การตรวจเช็คค่า Google Pagerank (PR)

 

บทความนี้เราจะมาดูวิธี การเช็คค่า Google Pagerank (PR) ของเว็บไซต์แต่ล่ะเว็บ โดยวิธีการเช็คก็ง่ายแสนง่าย สามารถทำได้ดังนี้

1. ให้เพื่อน ๆ เข้าไปที่ URL : www.checkpr.org 

จากนั้นจะเห็น ฟอร์มการตรวจสอบ PR  หากต้องการตรวจสอบ PR ของเว็บไหน ก็มห้ใส่ URL ของเว็บที่ต้องการลงไปแล้วคลิกที่ปุ่ม Rank 

2. ระบบจะทำการตรวสอบค่า PR ของเว็บที่เราใส่ URL ไป ต้องรอสักครู่ จากนั้นหากระบบทำงานเสร็จก็จะแสดงผลการเช็ตได้

ซึ่ง ค่าต่าง ๆ ที่ได้มาก็สามารถตีความได้ตามบทความนี้ค่ะ

PR คืออะไร Backlinks คืออะไร Alexa Rank คืออะไร

ค่าต่าง ๆ นี้เราตรวจสอบได้ตลอดเวลา หากทาง Google มีการปรับค่า เราก็จะเห็นข้อมูลในส่วนนี้เปลี่ยนไป ซึ่งจะดีหรือไม่ก็ดูตามค่า ตัวเลข มีประโยชน์ในเรื่องการเช็คความก้าวหน้าและตกต่ำของเว็บได้ค่ะ เราจะได้ขยันมากขึ้นหากว่าอันดับ PR น้อยลง